Nhốt mèo trong phòng kín có sao không? Thông tin cập nhật mới nhất 2024

Nhốt mèo trong phòng kín có sao không? Thông tin cập nhật mới nhất 2024
Nhốt mèo trong phòng kín có sao không? Thông tin cập nhật mới nhất 2024

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Giảm Ngay 10%

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN KHUYẾN MÃI

Table of Contents

Nhốt mèo trong phòng kín có sao không? Con sen hoàn toàn có thể nuôi mèo trong một phòng (hoặc trong căn hộ studio nhỏ) nhưng cần phải cân nhắc kỹ nhiều yếu tố.

Các bạn trẻ hiện nay phần lớn đều yêu thích ở trong các căn hộ chung cư để tiện sinh hoạt nhưng vẫn thích nuôi chó mèo, vì vậy chắc chắn rằng bạn sẽ cần phải điều chỉnh về không gian và lối sống sao cho phù hợp.

Nuôi mèo là lựa chọn tuyệt vời cho những người không thể dành thời gian đi dạo hàng ngày. Không giống như chó, mèo thực sự thích không gian nhỏm với nhiều khu vực ẩn náu. 

Do đó, hãy đảm bảo rằng bé mèo của mình được đáp ứng đầy đủ tiện nghi nhất, có thể kể đến đồ ăn nước uống, chỗ đi vệ sinh, khu vực ngủ cũng như vui chơi!

Chìa khóa để nuôi mèo trong không gian kín chính là tìm các món đồ chơi phù hợp cho bé, đồng thời cũng phải đảm bảo rằng bạn dễ dàng lau dọn thường xuyên!

Cùng tham khảo một số bí kíp nuôi mèo trong phòng kín sạch sẽ, hiệu quả, cụ thể như sau: 

Lý do nên nuôi mèo trong phòng kín

Mèo bị bệnh

Mèo bị bệnh là lý do chính bạn nên nuôi mèo trong phòng kín, để bé có thể nghỉ ngơi và được hồi phục, để bé tránh xa các vật nuôi và người khác. 

Mèo không nhất thiết phải bị nhốt, nhưng nên ở trong không gian yên tĩnh và riêng tư. 

Tất nhiên, tùy thuộc vào bệnh tật, việc nhốt hoặc tách biệt hoàn toàn có thể cần thiết hoặc không cần. Hãy hỏi bác sĩ để được tư vấn tốt nhất!

Mèo bị lo âu

Như nhiều loài động vật khác, mèo cũng có thể mắc chứng lo âu xã hội và không muốn trở thành một phần của gia đình.

Mèo thường sẽ bị căng thẳng và muốn có không gian riêng để cảm thấy an toàn và được bảo vệ.

Nhốt mèo trong phòng kín có sao không? Trong trường hợp này, đây là là điều hợp lý. Tuy nhiên cần đảm bảo rằng bạn phải cung cấp đầy đủ mọi thứ bé cần.

Kiểm soát vì sợ mèo bị bắt

Ở Việt Nam, đặc biệt ở các khu vực đông dân cư, nạn mất mèo hoặc bán mèo sang lò mồ là điều cực kỳ phổ biến, do vậy khá nhiều con sen lựa chọn nuôi èmo trong nhà. 

Trong trường hợp này, con sen sẽ cần có một phòng nhỏ riêng dành cho mèo. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng mèo vẫn sẽ có nhu cầu giao tiếp và vẫn cần được tương tác với các thành viên khác trong gia đình.

Tổng hợp 6 bí kíp nuôi mèo trong chung cư, không gian kín

  1. Thi công rào chắn ban công cẩn thận
  2. Nuôi ít nhất 2 chú mèo để các bé có thể tự chơi được với nhau
  3. Không gian vệ sinh riêng biệt, được dọn dẹp sạch sẽ
  4. Có thêm đồ chơi cho mèo
  5. Hạn chế nhốt mèo vào chuồng
  6. Phòng được dọn dẹp sạch sẽ, thoáng đãng với cửa sổ
  7. Có hệ thống điều hoà là lọc gió để khiến phòng thoáng đãng hơn
  8. Theo dõi sức khoẻ của mèo, đặc biệt về đường tiết niệu, nhất là khi bé mèo ở nhà thường sẽ ít uống nước hơn.
Nhốt mèo trong phòng kín có sao không? Thiết kế không gian cho mèo ngay tại nhà
Nhốt mèo trong phòng kín có sao không? Không gian cho mèo ngay tại nhà. Ref: stellaandchewys

Tạo không gian thân thiện cho mèo tại nhà

Điều tốt ở đây chính là mèo thường sẽ thích không gian nhỏ, an toàn và riêng tư. Vì vậy hãy cất thức ăn và chậu cát vệ sinh vào một khu vực khuất và tiện nghi. 

Ngoài ra, mèo thường sẽ cào móng, vì vậy hãy mua cho bé một trụ cào, đồng thời tận dụng không gian và lắp các khu vực kệ cao để đáp ứng thích leo trò và nhảy lên trên cao của mèo. 

Khi mèo muốn ở một mình và tránh xa sự xao nhãng, hãy cho bé các không gian nhỏ để ẩn náu. 

Biến căn hộ nhỏ trở nên thân thiện với mèo với các loại đồ nội thất đa chức năng cho mèo, ví dụ như giá kệ leo trèo, hộp vệ sinh nằm trong tủ, hoặc võng nằm chính là cách để mèo cảm thấy thoải mái hơn khi ở một mình!

Lưu ý khi nhốt mèo trong phòng kín

Tránh sự lộn xộn, đảm bảo rằng bé không ở trong những khu vực có thể gây nguy hại. Tốt nhất, bạn nên dạy cho bé biết rằng nên chơi những gì và tránh xa những khu vực nào. 

Cất dây cáp và dây điện ở nơi khuất tầm với, mèo rất thích nhai những thức này. Đây là sự nguy hiểm với mèo, ngoài ra bạn cũng sẽ cảm thấy rất bực mình khi đồ mình mua về không còn hoạt động nữa.

Không để hộp vệ sinh và bát đựng thức ăn, nước uống quá gần nhau, bởi mèo vốn rất sạch sẽ. Làm vậy có thể bé sẽ đi sai vệ sinh sai chỗ, hoặc cả ngày không uống nước chỉ vì bát nước ở cạnh khu vực vệ sinh 

Tạm kết

Vậy, nhốt mèo trong phòng kín có sao không? Mèo vốn không quá quảng giao, vì vậy đây là điều tương đối bình thường khi bé phải ở nhà cả ngày một mình. Do đó, hãy tạo sự thoải mái cho mèo bằng cách cho bé đầy đủ thức ăn, đồ chơi và có thể có thêm bạn chơi cùng nhé!

Theo dõi kênh ngay để nhận thật nhiều thông tin chăm sóc chó mèo hữu ích nhất!

Bài viết liên quan